365 Món Ngon

365 Món Ngon

Chủ Nhật, 4 tháng 1, 2015

Chế độ dinh dưỡng hợp lý cho bé trong ngày tết

Ngày tết với nhiều công việc  bận rộn khác nhau: đi thăm viếng chúc tết họ hàng người thân, tiếp đón khách, chơi xuân, . . .  của bố mẹ có thể làm đảo lộn giờ giấc sinh hoạt của trẻ.  Vì vậy,  cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý cho trẻ trong ngày tết.
 Chế độ dinh dưỡng hợp lý cho trẻ đang bú sữa mẹ  trong ngày Tết
    Với trẻ còn đang bú sữa mẹ, chế độ dinh dưỡng và nghỉ  ngơi của người mẹ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và dinh dưỡng của trẻ. 
1 Thức ăn: 
 Các món ăn ngày Tết thường chứa nhiều chất đạm và tầm ướp nhiều loại gia vị và hương liệu khác nhau. Vì vậy, khi người mẹ sử dụng có thể khiến cho mùi vị sữa thay đổi, lamf cho trẻ khó chịu và biếng ăn.  Do vậy, các mẹ cần hạn chế ăn các  món có chứa nhiều tỏi, hạt tiêu, . . . và lên ăn các món lên men như: dưa, củ kiệu,  . . .  chúng không chỉ  giúp các mẹ ăn ngon miệng  mà còn tốt cho tiêu hóa và chứa nhiều vitamin L  có tác dụng kích thích tiết sữa, 
Chế độ dinh dưỡng hợp lý cho trẻ trong ngày tết
Món dưa muối tốt cho tiêu hóa chứa nhiều vitamin L
2 Đồ uống: 
 Các mẹ cần chú ý uống nhiều nước và tránh thức khuya để đảm bảo có để sữa cho trẻ bú.  Các mẹ cũng cần tôn trọng giờ giấc sinh hoạt của trẻ, cho bé ăn ngủ đúng giờ dù khi gia đình bận rộn. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể làm những món chế biến nhanh và vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho bé như: bột sữa, trứng, cháo thịt (bò, lợn) hay rau củ...
Chế độ dinh dưỡng hợp lý cho trẻ trong ngày tết
Cho bé ngủ đúng giờ
Trong trường hợp:  cả gia đình cùng đi chơi, bạn có thể cho bé ăn bột dinh dưỡng hoặc thức ăn đóng hộp. Các bé ở độ tuổi này cũng cần bổ sung nhiều trái cây. Mâm ngũ quả ngày Tết chính là nguồn cung cấp vitamin dồi dào cho bé. Khi mua trái cây, bạn nên ưu tiên chọn các loại: vú sữa, quýt ngọt, đu đủ, xoài cát... Tránh cho con bạn ăn quả lạnh vì bé sẽ bị buốt răng và rất dễ viêm họng.
 Với những trẻ đa có thể sủa dụng thức ăn như người lớn.
1 Thức ăn:
 Ngày tết thường sử dụng các món ăn chữa nhiều mỡ, có độ ngọt và béo cao như: Giò chả, bánh chưng, thịt, bánh kẹo, mứt, . . .  Đây là những thức ăn giàu năng lượng này rất dễ gây béo phì cho trẻ, nhất là với bé phàm ăn. Bé cũng rất thích nhâm nhi bánh kẹo khi đi chúc Tết. Vì vậy, các mẹ nên hạn chế cho con ăn vặt hoặc ăn quá nhiều đồ béo. Có thể nấu súp, bún hoặc miến để bé dễ tiêu hóa.
Chế độ dinh dưỡng hợp lý cho trẻ trong ngày tết
Món súp cho trẻ trong ngày Tết
2 Đồ uống:
 Ăn nhiều đồ béo, đi chơi và hoạt động nhiều, cơ thể trẻ cần được bổ sung nước thường xuyên. Hạn chế cho bé uống nước ngọt đóng hộp, các loại nước có ga. Vài miếng hoa quả tươi, cốc nước quả ép hay một ly cocktail trái cây nhiều màu sắc sẽ làm thực đơn ngày Tết của bé hấp dẫn hơn. Như thế, các bé cũng sẽ thích thú và ăn nhiều hơn.
Chế độ dinh dưỡng hợp lý cho trẻ trong ngày tết
 Đồ uống cho trẻ trong ngày Tết
3 Cho bé ăn đúng giờ:  
Ngoài việc cố gắng giữ đúng giờ cho những bữa ăn chính vào buổi sáng, trưa và tối, bố mẹ có thể mang theo một ít bánh flan, sữa hộp, sữa chua... để cho bé ăn giữa cuộc dạo chơi, thăm hỏi. 
Chế độ dinh dưỡng hợp lý cho trẻ trong ngày tết
 Cho bé ăn đúng giờ
Như thế, bạn vừa đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng, vừa giúp con thoải mái vui chơi trong ngày Xuân. 
Chúc  các bạn có một năm mới vui vẻ tràn ngập tiếng cười. 

Nguồn: http://www.lamsao.com/
 Hướng dẫn chế độ dinh dưỡng cho trẻ trong ngày tết. 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét