365 Món Ngon

365 Món Ngon

Thứ Hai, 12 tháng 1, 2015

Cách chọn bưởi, cam ngon ngọt, mọng nước như thế nào


Bưởi và cam là các loại quả rất được người Việt yêu thích và thường xuyên sử dụng vì chúng chứa nhều Vitamin C có lợi cho sức khỏe, ít sử dụng chất bảo quản, chất hóa học. Vậy làm sao để chọn được những trái bưởi, cam ngon ngọt, mọng nước.

 Để chọn được trái bưởi, cam ngọt, mong nước ta phải chú ý đên hình dáng, trọng lượng, màu sắc của quả.
Cách chọn bưởi, cam ngon ngọt, mọng nước
 Cách chọn bưởi, cam ngon ngọt, mọng nước
  Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại bưởi khác nhau đang được mọi người yêu thích sử dụng như: Bưởi năm roi, bưởi da xanh, bưởi ta ( bưởi đào, bưởi chua), Bưởi diễn, . . .
Việc đầu tiên để chọn lựa được những trái bưởi ngon bạn cần chú ý đến hình dáng, trọng lượng, phần vỏ, bên ngoài: Tráí bười tròn khi cầm lên phải nặng tay; phần vỏ bên ngoài của trái bưởi: Da bóng, gai nở. Việc chú ý đến gai trên vỏ bưởi  là dấu hiệu giúp ta nhận biết trái bưởi non hay già, bưởi càng già thì nốt dai trên vỏ trái bưởi càng lớn.
Bưởi Diễn có thể là một biến dị của bưởi Đoan Hùng, bưởi Diễn ngon nhất vân là bưởi trồng trên đất Phú Diễn ( Từ Liêm- HàNội). Lá bưởi Diễn thường nhỏ hơn lá bưởi thường, sau khi hái bưởi Diễn có thể để được 3-4 tháng, càng để lâu và héo trái bưởi càng ngon ngọt, giòn, thơm.
Cách chọn bưởi, cam ngon ngọt, mọng nước
 Bưởi diễn loại 1
Bưởi diễn loại 1: Loại bưởi này quả thường nhỏ chỉ to khoảng 2 nắm tay, lớp vỏ ngoài mỏng, xấu và có mùi thơm nhẹ và dễ chịu . Đối với quả bưởi đã hái xuống và để vỏ héo, bạn chỉ cần bóp nhẹ cũng cảm nhận được  bên trong quả bưởi.  Bưởi diễn loại 1 là loại bưởi lứa hoa 1 nên rất ngọt và thơm.
Cách chọn bưởi, cam ngon ngọt, mọng nước
 Bưởi Diễn loại 2 to hơn, đẹp hơn
 Bưởi diễn loại 2:  Là loại bưởi từ lứa hoa thứ hai trở đi nên bưởi sẽ hơi xốp, khi vỗ vào nghe rỗng, ăn ngọt nhưng không  ngọt đậm như bưởi diễn loại 1. Tuy nhiên, để bày mâm ngũ quả bạn nên chọn bưởi loại 2 vì  chúng đẹp hơn, to hơn.
 Cách chọn bưởi da xanh ngon ngọt, mọng nước.
Bưởi Da Xanh ngon nhất và nổi tiếng nhất là giống da xanh Bến Tre với: múi to, màu hồng, ngọt dịu, không đắng, dễ bóc,rất được mợi người yêu thích.
Cách chọn bưởi, cam ngon ngọt, mọng nước
 Cách chọn Bưởi Da xanh ngon ngọt, mọng nước

  Để  có được trái bưởi Da xanh ngon ngọt mọng nước, khi chọn bưởi bạn cần chú ý đến những đắc điểm: Qủa Bưởi cầm chắc tay có cân nặng từ 1kg trở lên (tuy nhiên kích thước không cần quá to), da bưởi  căng láng, vỏ có màu xanh hơi ánh vàng,  gai vỏ bưởi to.
 Bưởi Năm Roi được người tiêu dùng ưu chuộng nhất là giống bưởi Năm Roi ở Hậu Giang và Vĩnh Long.   Trái Bưởi Năm roi ngon nhất vào mùa thu đây cũng là vụ mùa chính, chất lượng vượt trội hơn hẳn bưởi trái mùa và bười giáp tết,bưởi Năm Roi hình quả lê, có thân tròn và có núm. 
Cách chọn bưởi, cam ngon ngọt, mọng nước
 Cách chọn bưởi Năm Roi ngon ngọt, mọng nước.
Khi chọn bưởi bạn cần chú ý đến những đắc điểm: Quả bưởi cầm chắc tay có cân nặng từ 1kg trở lên (tuy nhiên kích thước không cần quá to- bưởi Nam Roi nếu được chăm sóc tốt có thể đạt được 2kg/quả), gai vỏ bưởi to.
Cách chọn mua cam  ngin ngọt, mọng nước.
Để chọn được những trái cam ngon ngọt, mọng nươ bạn cần chú ý đến các đặc điểm sau:
Hình dáng trái cam:hình dáng ngay ngắn, không xiên vẹo bên to, bên nhỏ, núm tươi. Phần vỏ cam, phía xung quanh cuống, dày và cao trong khi chính giữa núm lõm hơn so với xung quanh.
Cách chọn bưởi, cam ngon ngọt, mọng nước
Cách bọn Cam ngon ngọt, mọng nước
- Màu sắc trái cam : Cam có màu sắc tươi sáng bóng, màu chuyển sang vàn hoặc màu hồng tươi còn pha chút xanh.  Với trái cam có hơn nửa quả màu xanh thì bạn không nên chọn vi đay là cam hái sớm.
- Trọng lượng  trái Cam: Nên chọn những quả cam cầm nặng tay.:
 Tuy nhiên khi bạn chọn mua Cam sành cần chú ý:  Không chọn quả cam sành quá to, da sần sùi, vàng chóe một bên vì những quả này bị rám nắng nên vỏ dày, sượng khô, ít nước, không ngọt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét