365 Món Ngon

365 Món Ngon

Thứ Sáu, 12 tháng 12, 2014

Phô Mai que trong dẻo ngoài giòn nóng hổi trong mua đông lạnh này .

  Trong mùa đông lạnh giá này, được thưởng thức những thanh phô mai que  trong dẻo béo, ngoài giòn tan nóng hổi thật  tuyệt đúng không các bạn?  Chúng ta hãy cung lam Phô mai que giòn tan nóng hổi nào :)



  Chuẩn bị Nguyên liệu:

- Phô mai : 200g
- Bột chiên xù: 1 gói
- Bột chiên giòn: 1 gói
- Lá thơm: oregano, basil
- Trứng gà: 1-2 quả
- Dầu ăn, muối

 Cách làm Pho mai que

Bước 1: Cắt phô mai
Cắt phô mai thành từng miếng hình vuông với độ dày vừa phải (không nên thái quá mỏng hoặc quá dày). Trong trường hợp thái quá dày ăn sẽ gây ngán, còn khi cắt mỏng phomai có thể gay trong quá trình lăn bột.


Bước 2:
Chuẩn bị sẵn 3 tô lớn. Tô thứ nhất đựng bột mỳ. Tô thứ 2 dùng dựng trứng gà được đánh lên, cho thêm  sữa tươi không đường nếu bạn thích ăn béo ( 2 đến 3 thìa). Bát thứ 3 để bột chiên xù.  Nếu bạn thích phô mai que  có vị mặn, có thể cho một chút muối ăn vào trứng gà hoặc bột mỳ .



Bước 3: Đầu tiên lăn phô mai que qua bột mỳ, tiếp đó lăn qua trứng gà đã chuẩn bị. Bạn có thể lặp lại bước này một lần nữa để nó có lớp vỏ dày hơn.



Sau khi đã lăn phô mai qua tô trứng thì bạn lăn thỏi phô mai qua bột chiên xù. Và  đảm bảorằng: bột chiên xù bám ở mọi chỗ trên thỏi phô mai.

Bước 4:
Để cho phô mai thật giòn và ngon hơn, bạn để các thỏi phô mai sau khi đã lăn qua các lớp bột vào ngăn đá của tủ lạnh ( tốt nhất là 1 tiếng). Nếu muốn dùng luôn, bạn cũng có thể bỏ qua bước này.


Bước 5: Rán phô mai que.

 Sau khi lấy phô mai que từ tủ lanh, bạn tiến hành rán chúng.  Khi rán cần dùng nhiều dầu ăn để đảm bảo phô mai được ngập dầu khi cho vào chảo. Dầu ăn được dung thật nóng, sau đó vặn nhỏ lửa rồi tiến hành chiên

 Khi rán khoẳng được 1-2 phút thì cho lửa lớn, để cho lớp bột xù bên ngoài có mầu chính ( nếu để lửa nhỏ thời gian cần để rán lâu và có nguy cơ lõi phô mai bị vỡ ra ngoài). Sau khoảng 2 phút lấy phô mai que ra và để vào đĩa ( đĩa cần được lót giấy ăn để hút hết lượng dầu ăn thừa còn đọng lại)

 Bước 6: Chuẩn bị nước chấm .

 Thông thường phô mai que hay được ăn với tương cà hoặc tương ớt, nhưng bạn cũng có thể dùng kết hợp tương cá với  tương ớt và mayonaise để có độ béo và độ ngậy, làm cho phô mai que càng hấp dẫn hơn

 Vậy là bạn đã hoàn thành món Phô mai que  trong dẻo béo, ngoài giòn tan nóng hổi .
 Chúc các bạn thành công !


0 nhận xét:

Đăng nhận xét